Saturday, 20/04/2024 - 04:48|
Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử trường THCS Tân Lập - thành phố Thái Nguyên!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức chương trình “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và hội thu phong trào “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trương”.

Thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên về việc tổ chức chương trình “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” Thực hiện kế hoạch hoạt động của HĐĐ TP Thái Nguyên về việc tổ chức phát động và hội thu phong trào “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trương”. Ngày 08 tháng 10 năm 2012 trường THCS Tân Lập đã tổ chức lòng ghép hai chương trình vào tiết chào cờ đến dự với chương trình có các đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tich hội khuyến học phường Tân Lập đại diện cho chính quyền địa phương và ông Phạm Thanh Thủy đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường. Kết thúc chương trình toàn trường thu được 200kg gạo dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội.


Thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên về việc tổ chức chương trình “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thực hiện kế hoạch hoạt động của HĐĐ TP Thái Nguyên về việc tổ chức phát động và hội thu phong trào “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trương”.

Ngày 08 tháng 10 năm 2012 trường THCS Tân Lập đã tổ chức lòng ghép  hai chương trình vào tiết chào cờ đến dự với chương trình có các đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tich hội khuyến học phường Tân Lập đại diện cho chính quyền địa phương và ông Phạm Thanh Thủy đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường. Kết thúc chương trình toàn trường thu được 200kg gạo dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội.

CHƯƠNG TRÌNH  “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

HỘI THU: PHONG TRÀO “HŨ GẠO TÌNH THƯƠNG – TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG”

Tân Lập, ngày 08 tháng 10 năm 2012

     Trong tiết trời se lạnh, trong niềm sao xuyến mỗi độ giao mùa, thầy trò chúng ta lại tiếp tục hành trình học tập, khám pha tri thức nhân loài rộng lớn vô bờ bến. Với tinh thân: học để trở thành người công dân tốt, học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc, học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và cho nhân loại. Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, được sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên, hôm nay trường THCS Tân Lập long trọng tổ chức chương trình “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.

     Tổ chức UNESCO đã nhận định “Học để biết, học để làm người, học để làm việc và chung sống...”. Đúng vậy trong thời đại ngày nay, việc học là để có tri thức, làm chủ khoa học kỹ thuật - công nghệ mới, tiếp thu văn hoá tiến bộ của nhân loại... Trong buổi lễ long trong này cô giáo Nguyễn Thuý Hằng - BT chi bộ - HT nhà trường lên phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.

 
 
        Trong những năm qua chúng ta luôn được sự quan tâm sát sao của Đảng uỷ, chính quyền, hội đồng nhân dân, UBND phường Tân lập trong mọi hoạt động. Đến dự với buổi lễ có ôngNguyễn Chiến Thắng- Chủ tịch hội khuyến học phường Tân Lập lên phát biểu ý kiến với thầy trò.

   Bao lớp học trò đã lớn lên, bao niềm vui được nhân lên từng ngày. Trong mắt các cô cậu học trò luôn đong đầy niềm vui và mong ước tuổi trẻ. Để nói lên quyết tâm của mình trong buổi phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, em Nguyễn Thị Mai - Liên đội trưởng thay mặt cho hơn 300 bạn học sinh của trường lên phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của mình. 

 Thầy cô luôn mong ước, các em sẽ mãi mãi là những con ngoan, trò giỏi, người đội viên tốt, là người công dân có ích cho nước nhà. Thành tích của các em hôm nay, chính là sự khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp của các em.

    Trong không khí tưng bừng của buổi lễ, thầy và trò trường THCS Tân Lập xin gửi quyết tâm hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với tinh thần:

-        Học để trở thành người công dân tốt.

-        Học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc.

-        Học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và cho nhân loại.

-        Học, học nữa, học mãi.

    Thông điệp cuối cùng chúng tôi muốn được chia sẻ đó là:

Học tập suốt đời - chìa khoá của thành công!

       Cách đây 67 năm về trước, năm 1945, đồng bào cả nước phải trải qua nạn đói kinh hoàng khiến hơn 2 triệu người dân chết. Các tỉnh thành như Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, không hiếm người chết đói ngoài đường, ngoài chợ.

    Trăn trở trước tình hình đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động phong trào “Hũ gạo tình thương” với câu nói làm rung động hàng triệu trái tim người dân nước Việt:“Lúc chúng ta nâng bát cơm ăn nghĩ đến kẻ đói khổ, chúng ta không khỏi động lòng. Vậy tôi đề nghị với đồng bào cả nước và tôi xin thực hành trước, cứ 10 ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn ăn 3 bữa, đem gạo đó (mỗi bữa một bò) để cứu dân nghèo”.Là Chủ tịch nước, nhưng Bác luôn ý thức tiết kiệm từng hạt gạo, hạt muối, trăn trở để cho nhân dân có cái ăn, cái mặc. Vì phía trước, sự nghiệp cách mạng lâu dài còn tốn nhiều của cải, còn nhiều đồng bào chưa đủ ăn, đủ mặc.

    Lời kêu gọi thiết tha của Người đã nhanh chóng được nhân dân khắp mọi vùng đất nước đồng lòng hưởng ứng. Mỗi người, mỗi gia đình trước khi đong gạo bỏ nồi nấu cơm, lấy ra một nắm bỏ vào hũ, vào vại, “tích tiểu thành đại”, rồi mang biếu tặng người dân nghèo đói, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ lời kêu gọi thiêng liêng đã nhanh chóng lan toả trở thành các phong trào lớn rộng như: “Hũ gạo tình thương”, “Hũ gạo kháng chiến”, “Lá lành đùm lá rách”... không chỉ được đem cứu giúp người nghèo mà còn để góp phần nuôi quân đánh thắng giặc.

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012 - 2013; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, “Vòng tay bè bạn” và “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai”;  Bằng hành động thiết thực hôm nay liên Đội THCS Tân Lập tổ chức phát  động và hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương -Tiếp sức đến trường” với mong muốn phần nào chia sẻ những khó khăn,hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

     - Thông qua phong trào nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; phát huy tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ nhau trong thiếu nhi.

-          Để hưởng ứng phong trào trước tiên các thầy cô giáo lên hưởng ứng phong trào.

     - Tiếp theo xin mời các em học sinh đại diện cho các chi đội bằng tấm lòng của mình cùng tham gia hưởng ứng bắt đầu từ chi đội 6A1......

      Phong trào “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường” tiếp nối “Hũ gạo kháng chiến” của Bác Hồ phát động cách đây 67 năm về trước đã được các bạn đội viên Liên đội THCS Tân Lập hưởng ứng với mong muốn chia sẻ những khó khăn vơi bớt với bè bạn có gia đình đặc biệt khó khăn và  những bạn thuộc diện hộ nghèo. Toàn bộ số gạo quyên góp được ngày hôm nay được dành tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội vào thứ 7 ngày 13/10/2012 trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”.

     Có thể nói rằng, phong trào Hũ gạo kháng chiến cách đây 67 năm đã đi vào tâm tưởng và suy nghĩ đến hành động đẹp của lớp lớp đội viên Liên đội THCS Tân Lập.Một phong trào cách đây hơn nửa thế kỷ, đã góp phần cứu đói hàng vạn người dân và hôm nay được tuổi trẻ học hỏi phát huy, nhằm nhớ lại tư tưởng tiết kiệm vì nước, vì dân của Bác Hồ vĩ đại; “Qua phong trào này không chỉ giúp các bạn học tính tiết kiệm từ Bác Hồ mà còn học được từ Bác tình yêu thương, san sẻ với những cảnh đời còn khó khăn”, từ đó hình thành thói quen ý thực tiết kiệm vì cộng đồng của lớp đội viên hôm nay. Mặc dù, đời sống kinh tế hôm nay có sung túc hơn, no ấm hơn, bộn bề hơn thì tấm lòng hướng về người nghèo, người có hoàn khó khăn bất hạnh vẫn được duy trì và tràn đầy tình nhân văn.

     Chúng tôi mong muốn rằng phong trào này chúng ta không chỉ thực hiện trong ngày hôm nay, tại thời điểm này mà nó còn tiếp tục được thực hiện và duy trì trong suốt năm học này và cả những năm học tiếp theo.

Bài hát “Sân trường ước mơ” đã kép lại chương trình văn nghệ chào mừng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của chúng em. Xin cảm ơn các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn đã lắng nghe.







Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 214
Hôm qua : 1.087
Tháng 04 : 10.549
Năm 2024 : 146.799