BAI THU HOACH NGHIEN CUU KHSPUD
TRƯỜNG THCS TÂN LẬP
BÀI THU HOẠCH
LỚP TẬP HUẤN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
Đề bài: Xác định một đề tài NCKHSPƯD
- Hiện trạng: HS lớp 8 trường THCS A có kết quả học tập chương 1: “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) ” môn Lịch sử chưa cao.
- Liệt kê các nguyên nhân: kiến thức lịch sử thế giới trừu tượng không gần gũi với thực tế Việt Nam, GV chỉ sử dụng phương pháp thuyết trình kết hợp minh họa bằng tranh ảnh trong khi số tranh ảnh ít, một số không trực quan.
- Chọn nguyên nhân: GV chỉ sử dụng phương pháp thuyết trình kết hợp minh họa bằng tranh ảnh.
- Biện pháp tác động: sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB để gây hứng thú, giúp HS hiểu rõ hiện tượng và bản chất các nội dung kiến thức trong chương 1.
Tên đề tài:
“Sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB nhằm làm tăng hứng thú và kết quả học tập của HS khi học chương 1 “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) Lich sử 8 trường THCS A”.
- Vấn đề nghiên cứu:
1.Việc sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB trong dạy học chương 1 “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) Lich sử 8 có làm tăng hứng thú học tập của học sinh lớp 8 trường A không?
2. Việc sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB trong dạy học chương 1 “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) Lich sử 8 có làm tăng kết quả học tập của học sinh lớp 8 trường A không?
1. Việc sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB trong dạy học chương 1 “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) Lich sử 8 sẽ làm tăng hứng thú học tập của học sinh lớp 8 trường A .
2. 1.Việc sử dụng câu chuyện hình ảnh trong phần mềm VVOB trong dạy học chương 1 “ Thời kì xác lập chủ nghĩa tư bản (từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau thế kỉ XIX) Lich sử 8 sẽ làm tăng kết quả học tập của học sinh lớp 8 trường A